Giới thiệu

Hội đồng khoa học CRV

CRV tập hợp được đội ngũ các nhà nghiên cứu khoa học là các chuyên gia hàng đầu đên từ các lĩnh vực khác nhau và công tác lâu năm trong các cơ quan ban ngành, tổ chức kinh tế:

Giới thiệu tổng quan về CRV

Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) được thành lập từ ngày 05/12/2006, đang phấn đấu trở thành nhà cung cấp tốt nhất các đánh giá tín nhiệm độc lập, đánh giá rủi ro, nghiên cứu ứng dụng, các dịch vụ đào tạo và tư vấn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Page 1 of 1First   Previous   Next   Last   
B3
Edu
crvindex
Tin tức

CRV công bố Báo cáo Thường niên Chỉ số Tín nhiệm Việt Nam 2013

Gửi lúc 08/10/2013 16:08:57 CH     

Ngày 30 tháng 9 năm 2013, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam cùng Nhà Xuất bản Thông tin Truyền thông, Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam công bố Báo cáo Thường niên Chỉ số Tín nhiệm Việt Nam 2013, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong.

Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường định hướng XHCN và từng bước công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trong nền kinh tế thị trường mang tính toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các quan hệ kinh tế cũng ngày càng phát triển đa dạng với nhiều hình thức và nội dung đan xen và chi phối lẫn nhau. Đi cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng rủi ro trong các quan hệ kinh tế do phát triển kinh tế mang lại. 
Thực tế hoạt động trong thời gian qua cho thấy, việc quản lý rủi ro ở nước ta còn có những hạn chế và bất cập. Vấn đề lượng hoá rủi ro còn chưa được nhận thức đầy đủ, các phương pháp và mô hình xếp hạng tín nhiệm phù hợp tiêu chuẩn quốc tế chưa được thực hiện một cách phổ biến. Vì vậy, một nhu cầu rất cấp bách trong nền kinh tế Việt Nam đòi hỏi cần sớm hình thành những nội dung, phương pháp và “kỹ thuật” để có thể tiến hành Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp, phục vụ cho nền kinh tế và xã hội.

“Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” là công trình của tập thể các nhà nghiên cứu kinh tế thuộc các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại Thương và các nhà ứng dụng toán học thuộc Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam và Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV).

Video GS.TS Nguyễn Khắc Minh giới thiệu nội dung  "Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2013"  

                      

       

Trung thành với tôn chỉ của Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam, đồng thời bám sát với tình hình thực tiễn của đất nước, Báo cáo năm 2013 đã phân tích, tổng hợp tình hình đưa ra bức tranh chung của kinh tế Việt Nam năm 2012 và trong 6 tháng đầu năm 2013; đồng thời, đi sâu đánh giá, xếp hạng tín nhiệm những lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Việt Nam dựa trên những phương pháp đã được Báo cáo áp dụng từ những năm trước. Cụ thể là:

Chương 1: Kinh tế Việt Nam năm 2012 và chỉ số cạnh tranh toàn cầu: Tập trung đánh giá thực trạng, đưa ra một cách nhìn tổng thể về tình hình kinh tế và thị trường tài chính Việt Nam năm 2012; đồng thời, phân tích, làm rõ năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam năm 2012 – 2013. Để bạn đọc hiểu được toàn cảnh bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2013, Báo cáo năm nay có thêm phần đánh giá thực trạng kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm và một số dự báo cho những tháng còn lại của năm 2013.

Chương 2: Năng lực tài chính, chỉ số tập trung, cấu trúc thị trường và hiệu quả của một số ngành công nghiệp và dịch vụ Việt Nam: Chương này tập trung vào việc đánh giá năng lực tài chính, chỉ số tập trung, cấu trúc thị trường và hiệu quả của một số ngành công nghiệp và dịch vụ Việt Nam. Nét mới của Báo cáo năm 2013 là các tác giả tiến hành xếp hạng 100 doanh nghiệp hiệu quả nhất tập trung vào nhóm các doanh nghiệp quy mô lớn có trên 1000 lao động.

Chương 3: Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam: Tiếp nối nội dung đã được thực hiện trong các Báo cáo trước đây, chương này tập trung đưa ra kết quả xếp hạng tín nhiệm 568 doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chương 4: Xếp hạng cổ phiếu CRV: Đây là năm thứ 2 Báo cáo đưa ra kết quả xếp hạng 674 cổ phiếu niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam bằng phương pháp do Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) nghiên cứu và phát triển.

Ngày 30 tháng 9 năm 2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Hội đồng Biên soạn Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) và Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2013” – là số thứ 4 với sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện các doanh nghiệp lớn, các định chế tài chính và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Tại Lễ công bố, Ban tổ chức trao chứng nhận xếp hạng tín nhiệm cho một số doanh nghiệp tiêu biểu.

                 

Hội đồng Biên soạn Báo cáo rất mong độc giả nghiên cứu Báo cáo và có ý kiến phản hồi, góp ý qua điện thoại 043.944.8809, Hotline: 0915 223 259 hoặc qua Email: contact@crv.com.vn để nội dung Báo cáo ngày càng có chất lượng hơn.

 ( 3,0 / 0 )