Giới thiệu

Hội đồng khoa học CRV

CRV tập hợp được đội ngũ các nhà nghiên cứu khoa học là các chuyên gia hàng đầu đên từ các lĩnh vực khác nhau và công tác lâu năm trong các cơ quan ban ngành, tổ chức kinh tế:

Giới thiệu tổng quan về CRV

Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) được thành lập từ ngày 05/12/2006, đang phấn đấu trở thành nhà cung cấp tốt nhất các đánh giá tín nhiệm độc lập, đánh giá rủi ro, nghiên cứu ứng dụng, các dịch vụ đào tạo và tư vấn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Page 1 of 1First   Previous   Next   Last   
B3
Edu
crvindex
Tin tức

Fitch dự kiến nâng hạng tín nhiệm Việt Nam lên BB-

Gửi lúc 24/09/2014 18:37:45 CH     

Bloomberg dẫn lời người đứng đầu bộ phận xếp hạng châu Á Thái Bình Dương của Fitch cho biết, Việt Nam có thể được tăng xếp hạng trong 12-18 tháng tới.

Hãng xếp hạng tín dụng Fitch cho biết xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam có thể tăng trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế khỏe mạnh, đẩy giá trái phiếu tăng và lợi xuất trái phiếu kỳ hạn 5 năm xuống thấp kỷ lục.

Andrew Colquhoun, người đứng đầu bộ phận xếp hạng tín nhiệm quốc gia châu Á Thái Bình Dương của Fitch trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg rằng, Fitch có thể nâng xếp hạng của Việt Nam thêm 1 bậc từ B+ lên BB-, mức xếp hạng thấp hơn 3 bậc so với ngưỡng đầu tư do tình hình tài chính bên ngoài mạnh mẽ và nền kinh tế cải thiện. 

Việc tăng xếp hạng tín nhiệm có thể diễn ra trong 12 đến 18 tháng tới, ông Colquhoun trả lời trước đó trong một cuộc hội thảo tại London. 

Standard & Poor's hiện xếp hạng Việt Nam ở mức BB-. Trong khi Moody's vừa nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên B1, 4 bậc dưới ngưỡng đầu tư hồi tháng 7.

Bloomberg cho biết, trái phiếu Việt Nam đã tăng 4 tuần liên tiếp sau khi các số liệu chính thức tháng trước cho thấy lạm pháp giảm xuống thấp nhất kể từ năm 2009, trong khi cán cân thương mại thặng dự. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm đã giảm 17 điểm cơ bản xuống 5,91% hôm qua, thấp nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu thu thập số liệu hàng ngày từ các ngân hàng năm 2006.

Giám đốc Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ tại ngân hàng BIDV Hà Nội, ông Đỗ Ngọc Quỳnh, cho rằng phát biểu của Fitch về việc nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam là một tin rất tốt cho thị trường và sẽ hỗ trợ xu hướng tăng gần đây của trái phiếu trong nước. Đồng thời giúp tăng niềm tin bên ngoài vào trái phiếu Việt Nam và củng cố quan điểm của nhà đầu tư nội.

Quan điểm của Fitch cho thấy nhà đầu tư nước ngoài tự tin hơn về kinh tế Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Thắng, người đứng đầu bộ phận đầu tư trái phiếu tại Công ty Chứng khoán TPHCM (HSC) nhận định. Với một tỷ giá hối đoái ổn định, lợi suất của một số trái phiếu Chính phủ sẽ tốt hơn nữa, theo ông Thắng.

"Vẫn còn rất nhiều nhu cầu với trái phiếu bởi lãi suất và tỷ lệ lạm phát thấp", một nhân viên kinh doanh trái phiếu tại Sacombank chia sẻ với Bloomberg.
gafin.vn
 ( 3,0 / 0 )